ภาพที่เห็นอาจดูไม่มีอะไรให้สังเกตได้ว่ารถไฟฟ้าไม่มีพลังงานไฟฟ้าแล้ว แต่ลองดูที่ไฟฟ้าแสงสว่างภายในรถ "ไฟดับ" ซึ่งปกติแล้วรถไฟฟ้าจะเปิดไฟฟ้าแสงสว่างภายในตัวรถอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่ไฟดับอย่างเดียว เครื่องปรับอากาศก็ดับด้วย
แต่นี่คือการออกแบบที่ดี พอไม่มีพลังงานไฟฟ้ามาเลี้ยงตัวรถปุ๊บ รถจะเคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้าสำรองไปยังสถานีที่ใกล้ที่สุด แล้วเปิดประตูออก เพื่อให้ผู้โดยสารได้หนีออกจากรถได้ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งตัวระบบเองได้ถูกออกแบบเอาไว้อย่างถูกต้องแล้ว แต่ที่น่าผิดหวังคือพนักงานขับรถไฟฟ้า เพราะเมื่อไฟฟ้ากลับมาเป็นปกติ เขาขับรถต่อไปโดยไม่ได้ reset ระบบไฟฟ้าในตัวรถใหม่อีกครั้ง ผลก็คือ รถวิ่งโดยไม่เปิดไฟฟ้าแสงสว่างและเครื่องปรับอากาศไปจนถึงสถานีสนามเป้า จนพนักงานรักษาความปลอดภัยบนสถานีสนามเป้าวิ่งมาบอกพนักงานขับรถ เขาจึงรู้ว่าเขาลืม reset ระบบไฟ สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาในการดำเนินการระบบที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีสูงในปัจจุบัน ปัญหาหลักไม่ได้อยู่ที่เครื่องจักรหรือเทคโนโลยีอีกต่อไปแล้ว แต่กลับอยู่ที่ Human Error ซึ่งต้องการการฝึกอบรมและควบคุมดูแลมากกว่าเครื่องจักรไปเสียแล้ว