ที่ตลาดน้ำอัมพวา ธนาคารแห่งหนึ่งมีวิธีการโฆษณาที่ประหยัดและมีประสิทธิภาพ ด้วยการแจกร่มที่มีสีและสัญญลักษณ์ของธนาคารให้กับร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว แถมยังเลือกที่จะให้ร่มนี้กับพื้นที่ที่ทำการโฆษณาได้ดีที่สุด คือ ร้านค้าที่อยู่ตีนสะพาน หมายความว่า คนที่เดินข้ามสะพานจะต้องเห็นร่มเหล่านี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งการให้ร่มกับทุกร้านค้า ยังเป็นการทำซ้ำเพื่อให้ผู้พบเห็นเกิดการรับรู้ที่ชัดเจนขึ้นอีกด้วย
อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นแผนของธนาคารหรือเปล่า แต่อีกฝั่งหนึ่งของสะพาน ที่ทางเดินคับแคบกว่า มีชายคาของบ้านยื่นยาวออกมาคลุมทางเท้าเกือบหมด มีพื้นที่ให้วางร่มน้อย ธนาคารก็เลยไม่แจกร่มฝั่งนี้ เพราะคงสื่อสารการโฆษณาได้อย่างไม่ชัดเจนเนื่องจากสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย