การแจกแผ่นพับโฆษณานับเป็นกลยุทธ์ในการสร้างแรงกระตุ้นยอดขายสินค้าหรือบริการที่มีประสิทธิภาพอย่างหนึ่ง เราจึงมักพบนักแจกแผ่นพับโฆษณามายืนทำหน้าที่อยู่ตามสถานที่ที่มีคนผ่านเป็นจำนวนมากอยู่เสมอ แต่นักแจกแผ่นพับโฆษณาจะต้องมีทักษะในการเลือกพื้นที่ที่ตนเองสามารถแจกแผ่นพับได้ถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว และแจกให้กับคนที่เดินผ่านจุดนั้นทุกคน
นักแจกแผ่นพับโฆษณาทั้งสองท่านนี้ฉลาดในการเลือกสถานที่ทำงานเป็นอย่างยิ่ง เมื่อห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนมีมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยการให้ทุกคนที่เดินเข้าสู่ห้างฯ ต้องผ่านเครื่องตรวจโลหะ ซึ่งต้องเดินเรียงเดี่ยวเข้าทีละคน เมื่อออกมาจากเครื่องตรวจโลหะก็ต้องเป็นการเดินเรียงเดี่ยวอีกเช่นกัน นักแจกแผ่นพับสองท่านนี้ก็เลยสบโอกาสว่ากลุ่มเป้าหมายเดินเรียงเดี่ยวออกมาให้แจกแผ่นพับโดยง่าย ไม่มีคนใดที่จะหนีการแจกแผ่นพับไปได้เลย และไม่ต้องไปคอยแทรกแจกคนที่เดินเป็นหน้ากระดานมา จึงเป็นการเลือกที่แจกแผ่นพับที่สมบูรณ์แบบจริง ๆ