ในย่านที่มีปริมาณการสัญจรด้วยเท้าสูง ทางเท้าที่ดีจะต้องคิดถึงคนเดินเท้าเป็นลำดับแรก ระดับของทางเท้าจะต้องเท่ากันทั้งหมดเพื่อให้คนเดินสะดวก ทางเข้าออกของรถยนต์เพื่อเข้าซอยหรืออาคารจะต้องถูกยกระดับให้อยู่ระดับเดียวกับทางเท้าในช่วงอื่น ๆ เพื่อทำให้คนขับมีความรู้สึกว่าตนเองไม่ได้อยู่บนถนน แต่กำลังไป "ขอใช้" ทางเท้าเพื่อเป็นทางผ่านไปสู่จุดหมายที่ตนเองต้องการ การทำให้คนขับรถเกิดความรู้สึกดังกล่าวช่วยลดความเร็วของรถยนต์ที่จะสัญจรผ่านทางเท้าเพื่อเข้าออกซอยหรืออาคาร ทำให้ทางเท้าปลอดภัยและมีบรรยากาศที่ส่งเสริมการเดินเท้ามากขึ้น
